Hỗ Trợ Online

Kinh doanh

Cty TNV: 08.38425147 - Fax: 08.38425132

Email: tantnvad@yahoo.com ; tan@tannhanviet.vn

Mr. Tấn: 0912.243.467

Email: tantnvad2030@gmail.com

Mr Tùng: 0904 459 006

Email: tung@tannhanviet.vn ; dinhtung@gmail.com

Kỹ thuật

Mr. Quyền: 0903 733234

Email: tantnvad@yahoo.com

kế toán

P. marketing

Hiểu thêm về các hình thức quảng cáo - thuật ngữ Tiếng Anh

( 02-05-2015 - 03:44 PM ) - Lượt xem: 1170

Jobs đã phá vỡ mọi lý thuyết và trở thành huyền thoại nhờ cá tính mà bất kỳ người trong chúng ta cũng có thể phát triển.

Trong thị trường toàn cầu ngày nay, nơi mà tiếng Anh trở thành ngôn ngữ kinh doanh thương mại quốc tế, việc học hỏi từ vựng chuyên ngành là yêu cầu cần thiết để làm việc hiệu quả hơn. Lần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm, ý nghĩa một số thuật ngữ liên quan đến Quảng cáo (Advertising). Advertise – Quảng cáo Print Advertising – Quảng cáo trên những phương tiện in ấn Outdoor Advertising(Out-of-home advertising) - Quảng cáo ngoài trời Broadcast advertising – Quảng cáo dạng phát sóng Covert Advertising – Quảng cáo ngầm Public Service Advertising (PSA’s) – Quảng cáo dịch vụ công ích Political Advertising – Quảng cáo chính trị Business-to-business Advertising (B2B Advertising) – Quảng cáo trong thị trường doanh nghiệp Surrogate Advertising – Quảng cáo thế thân

Trong thị trường toàn cầu ngày nay, nơi mà tiếng Anh trở thành ngôn ngữ kinh doanh thương mại quốc tế, việc học hỏi từ vựng chuyên ngành là yêu cầu cần thiết để làm việc hiệu quả hơn.

Lần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm, ý nghĩa một số thuật ngữ liên quan đến Quảng cáo (Advertising).

 

Advertise – Quảng cáo

Quảng cáo là hình thức tuyên truyền được trả tiền để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng, quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tin đến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin.

Print Advertising – Quảng cáo trên những phương tiện in ấn

Print Advertising hay vẫn thường thấy dưới dạng viết tắt Print Ad dùng để chỉ hình thức quảng cáo trên những phương tiện in ấn như : báo(Newspapers), tạp chí (Magazines), ca-ta-lô (Catalogs) , tờ rơi (Fliers), bưu phẩm (Mailers), tập sách quảng cáo (Brochures)

 

Outdoor Advertising(Out-of-home advertising) - Quảng cáo ngoài trời

Outdoor Advertising cũng là một hình thức rất phổ biến của quảng cáo,chỉ việc sử dụng những công cụ và kỹ thuật để thu hút khách hàng khi họ ở bên ngoài nhà. Outdoor Advertising bao gồm 4 loại chính :

- Billboard (Bảng/Panô quảng cáo ngoài trời)  : tên gọi chung cho các loại hình quảng cáo đặt ở tầm cao, ví dụ như bảng quảng cáo trên nóc và tường các tòa nhà.

- Street furniture : tên gọi dành cho các loại hình quảng cáo đặt ở tầm thấp , dọc trên đường như quảng cáo ở nhà chờ xe buýt, ki-ốt, buồng điện thoại…

- Transit : các loại hình quảng cáo di động như quảng cáo trên xe buýt, taxi, tàu điện ngầm…

- Alternative : tên gọi dành chó các loại quảng cáo ở những nơi phi chính thống -người tiêu dùng ít ngờ đến : trạm xăng, nhà vệ sinh, bãi đỗ xe, sân vận động…

Broadcast advertising – Quảng cáo dạng phát sóng

Broadcast advertising bao gồm quảng cáo trên TV (Television advertisement /Television commercial, thường viết tắt là TVC) và đài phát thanh (Radio)

 

Covert Advertising – Quảng cáo ngầm

Covert Advertising là ngược lại của các kỹ thuật quảng cáo công khai (Overt advertising) . Thay vì các quảng cáo trực tiếp trênbáo chí,truyền hình, tờ rơi…. ,covert advertising bao gồm những hình thức :

- Quảng bá thương hiệu trong điện ảnh - Product Placement (xem thêm tại đây)

- Tài trợ cho chương trình truyền hình - Sponsorship of television programmes

- Kết nối sản phẩm - Plugging products : khi các nhãn hàng kết hợp với nhau VD : McDonalds liên kết với Disney films  bằng cách tặng đồ chơi Disney kèm theo phần ăn ‘Happy Meal’

Public Service Advertising (PSA’s) – Quảng cáo dịch vụ công ích

Là hình thức quảng cáo phục vụ cho lợi ích chung của cộng đồng, với mục đích giáo dục và cung cấp kiến thức cho mọi người.Thường các quảng cáo này phục vụ cho các chương trình, chiến lược của chính phủ (ví dụ như chương trình an toàn giao thông, sinh đẻ có kế hoạch …) Nếu công ty đủ khả năng tài trợ cho một sự kiện nào đó nhằm mục đích từ thiện thì PSA’s là cách tốt nhất để khuếch trương danh tiếng công ty.

 

Political Advertising – Quảng cáo chính trị

Chính trị gia thường làm quảng cáo để thuyết phục cử tri bỏ phiếu cho mình hoặc ủng hộ chính kiến, ý tưởng của minh. Các chiến dịnh vận động tranh cử tổng thống Mỹ là một ví dụ điển hình.

 

Business-to-business Advertising (B2B Advertising) – Quảng cáo trong thị trường doanh nghiệp

Loại hình quảng cáo này chỉ nhắm vào khách mua hàng là doanh nghiệp, công ty chứ không phải là người tiêu dùng. Chẳng hạn như quảng cáo các sản phẩm là nguyên liệu sản xuất, hoặc các sản phẩm chỉ dùng trong văn phòng nhà máy….

Surrogate Advertising – Quảng cáo thế thân

Trong trường hợp một sản phẩm không được cho phép quảng cáo (thuốc lá, rượu…), công ty sẽ “nhúng” thương hiệu hoặc thông điệp sản phẩm bên trong một quảng cáo mà bề ngoài là quảng bá cho một thương hiệu hoặc sản phẩm khác. Ví dụ, một công ty thuốc lá có thể thông báo dịch vụ công cộng liên quan đến một chủ đề như ung thư phổi và thông qua đó lồng vào  biểu tượng của công ty hoặc màu sắc thương hiệu  để mọi người được tiếp xúc với thương hiệu của công ty mà không cần nhìn thấy một quảng cáo rõ ràng cho sản phẩm.

Hỗ trợ của tannhanviet.vn